Những lưu ý khi sử dụng và kinh nghiệm lắp đặt sàn nhựa giả gỗ

     Sàn nhựa giả gỗ là dòng vật liệu lót sàn rất được ưa thích không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới nhờ có nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội. Tuy nhiên, những tính năng đó chỉ có thế phát huy tối đa tác dụng nếu được lắp đặt và bảo quản đúng cách ngay từ đầu.

     Mặc dù sàn nhựa giả gỗ luôn được các hãng kiểm tra chất lượng thường xuyên tại nhà máy sản xuất, nhưng các khiếm khuyết về sản phẩm cơ bản là không thể tránh khỏi. Vì vậy, trước khi sử dụng sàn nhựa giả gỗ, bạn nên kiểm tra tổng quát một lần nữa về sản phẩm.


Công đoạn kiểm tra trước khi sử dụng


     Mặt bằng thi công phải được kiểm tra và đánh giá bởi đơn vị thi công lắp đặt sàn chuyên nghiệp trước khi tiến hành lắp đặt theo quy chuẩn. Các quy tắc kỹ thuật phải tuân thủ theo đúng quy định được đưa ra. Bề mặt sàn phải sạch, khô, chắc chắn và tuyệt đối không có các vết nứt.

     Tùy thuộc vào loại nền nhà cũng như mục đích sử dụng, bề mặt sàn phải được chuẩn bị bằng sơn lót Primer và miếng lót thích hợp trước khi lắp đặt. Để có được kết quả tốt nhất, nên sử dụng miếng lót có độ dày lớn hơn hoặc bằng 2 mm khi sử dụng chất kết dính.

     Đặc biệt, việc chuẩn bị mặt bằng bao gồm độ dày lớp lót và độ thẩm thấu theo quy định là điều kiện tiên quyết cho việc lắp đặt sàn chuyên nghiệp hơn, phù hợp hơn, tăng thời gian sử dụng và tuổi thọ của sàn nhựa giả gỗ.

     Và một điều bạn không nên bỏ qua, đó chính là phải sử dụng các vật dụng như sơn lót, miếng lót hoặc keo dán,... từ nhà sản xuất uy tín.


Phương pháp bảo quản và lắp đặt sàn nhựa giả gỗ


     Việc bảo quản sàn nhựa giả gỗ theo đúng quy chuẩn là điều kiện tiên quyết để có kết quả tốt nhất trong quá trình thi công. Sàn nhựa giả gỗ phải được lưu trữ trong khu vực có nhiệt độ phòng không dưới 18°C. Không bảo quản sàn nhựa trong các khu vực quá nóng và tuyệt đối không nên lưu trữ sản phẩm trong khu vực có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm quá cao.

     Trước khi bắt đầu công việc lắp đặt, nền sàn phải được giữ trong nhiệt độ phù hợp ít nhất 24 giờ. Lý tưởng nhất, các sản phẩm sàn nên được lưu trữ chung trong các khu vực sẽ được lắp đặt.

     Đảm bảo rằng nhiệt độ môi trường lắp đặt tối thiểu là 19° C, nhiệt độ bề mặt tối thiểu là 15° C, cũng như độ ẩm không khí tối đa là 75% (với keo dán độ ẩm tối đa là 65%) là tối ưu nhất.

     Liên quan đến keo dán sàn nhựa, chúng ta nên sử dụng keo dán chuyên dụng để tăng khả năng kết dính hơn, giải quyết được vấn đề an toàn trong thi công và cần phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất keo. Sau thời gian flash-off (chờ khô) theo quy định của nhà sản xuất keo, sàn nhựa giả gỗ sẽ được đặt lên ép và cán. Chờ 45-60 phút sau, sử dụng con lăn để cán sàn lại một lần. Sàn nhựa giả gỗ có thể được sử dụng khi keo dính hoàn toàn khô (48–72 giờ).

Những lưu ý khi sử dụng và kinh nghiệm lắp đặt sàn nhựa giả gỗ